Mang tên thường gọi của một chủng loại hoa bạo phổi mẽ, tượng trưng cho sự tái sinh và vẻ đẹp thuần khiết của trọng điểm linh, tứ thế hoa sen là giữa những tư thay để thiền định tốt nhất trong số hàng chục ngàn tư cầm yoga không giống nhau. Với lịch sử hào hùng lâu đời, tư thế này không chỉ là mang một chân thành và ý nghĩa sâu xa, thú vị nhưng nó còn chứa đựng rất nhiều tiện ích tuyệt vời so với sức khỏe.

Bạn đang xem: Tư thế hoa sen

Ở Ấn Độ cổ đại, khi thiền, người ta hay ngồi xếp bằng với nhì tay đan sát vào nhau và tạo thành dáng vẻ giống như 1 bông hoa. Để khuyến khích việc hít thở đúng cách dán và tăng cường sự bất biến của thể chất, tứ thế hoa sen sẽ được sáng tạo bởi những người tập yoga dựa trên nền tảng gốc rễ tư chũm thiền thời cổ đại. 

Tư chũm yoga hoa sen danh tiếng với chức năng làm nhẹ thần kinh, trung ương trí với đánh thức tích điện tích cực bên trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn làm kích hoạt cột sống thắt lưng bằng cách tăng lưu lại thông máu, làm săn chắc các cơ quan ở bụng, mắt cá chân chân, chân cùng làm tăng cường mức độ linh hoạt của hông.

6 công dụng của tứ thế hoa sen

Tư cố gắng hoa sen đã được minh chứng là rất có thể mang cho cho cơ thể những tiện ích sau:

1. Chống ngừa bệnh tật

Khi thực hiện tư nỗ lực này, các cơ quan trong khung người sẽ được kích thích, đồng thời những huyệt đạo cùng hạch bạch máu cũng bước đầu hoạt hễ đúng cách. Điều này giúp các hệ cơ quan vận động trơn tru nhằm sức khỏe của doanh nghiệp luôn ở trạng thái tốt nhất.

2. Mang về nguồn năng lượng dồi dào đến cơ thể

Chỉ yêu cầu ngồi thiền 20 phút từng ngày trong tư thế hoa sen, các bạn sẽ cảm thấy khung người luôn ngập tràn tích điện và tràn trề sức sinh sống cho một ngày dài dài. Dù cho là thanh niên hay người ở giới hạn tuổi 70 thì vẫn hoàn toàn có thể tận hưởng cảm hứng này nếu cần mẫn ngồi thiền.

3. Giúp cơ thể giảm đau nhức

Khi thiền định ở tứ thế hoa sen, dần dần dần bạn sẽ không còn cảm giác đau chân. Ko kể ra, tứ thế này cũng giúp cung cấp điều trị bệnh tình đau thắt lưng, góp thận được tiếp thêm năng lượng.

4. Có tác dụng dịu suy nghĩ

Tư cố gắng ngồi hoa sen góp não bộ thư giãn, làm cho dịu suy nghĩ. Ko kể ra, nó cũng giúp khung người trở bắt buộc bình tĩnh và tạo ra điều kiện cực tốt để tiến hành các bài tập thiền định sâu.

Xem thêm: Giới Thiệu 481 Hình Ảnh Chong Chóng Gió Giá Rẻ, Bán Chạy Tháng 6/2022

5. Sút đau bụng kinh

Kỳ gớm nguyệt của bạn có thể trôi sang một cách thuận tiện và thoải mái hơn nếu bạn tập bốn thế ngồi hoa sen thường xuyên. Thậm chí, các bạn sẽ thấy những triệu chứng như đau bụng, cạnh tranh chịu, đầy khá cũng dần thuyên bớt và đổi thay mất.

6. Loại trừ căng thẳng, ngủ ngon hơn

Ngồi thiền trong bốn thế yoga hoa sen ít phút trước lúc đi ngủ là phương thuốc tự nhiên và thoải mái để điều trị rối loạn giấc ngủ. Tại sao là bởi khi ngồi ở tư thế này, trung ương trí của các bạn sẽ dần thả lỏng và thuận tiện đi vào giấc ngủ. Khi trung ương đã ngủ thì “thân” cũng trở thành ngủ theo. 

*

Ngồi thiền trong tứ thế hoa sen không nhiều phút trước lúc đi ngủ hoàn toàn có thể giúp ngủ ngon

Cách thực hiện như thế nào?

Đối với những người mới tập, thời điểm tốt nhất để thực hiện động tác hoa sen là vào buổi sáng. Xung quanh ra, tư thế này cũng đề nghị được triển khai khi bụng đói. Nếu bao gồm ý định tập những tư cố yoga khác phổ biến vơi bốn thế này, chúng ta nên tập sau khoản thời gian ăn dứt khoảng trường đoản cú 4 – 6 tiếng. Trong thời gian đầu, giả dụ bạn gặp khó khăn trong việc bắt chéo cánh cả nhì chân thì hãy thử ngồi trong tư thế bán hoa sen trước bằng cách chỉ bắt chéo cánh một chân. 

Để thực hiện, bạn hãy: 

Ngồi thẳng lưng trên thảm tập, doãi thẳng chân về phía trướcGập đầu gối phải, thanh thanh dùng đôi tay đặt mắt cá chân chân lên đùi. Gót chân cần gần với bụng với hướng lên trên. Kế tiếp thực hiện tương tự như với chân trái.Khi bàn chân được đặt thoải mái trên đùi cùng cả nhì chân sẽ bắt chéo cánh nhau, bạn có thể đặt tay ở bất kỳ vị trí nào chúng ta muốn. Thông thường, tay sẽ được bỏ lên trên đầu gối.Đầu giữ thẳng, thay đổi sâu Giữ bốn thế từ là một – 5 phút và lâu hơn nếu bạn ngồi thiền.

Các bước tiến hành ngồi thiền hoa sen nâng cao

*

Động tác hoa sen kết phù hợp với tư thế con cá

Để tăng cường mức độ khó, bạn có thể kết hợp bốn thế yoga hoa sen với bốn thế con cá. Sau khi vào tứ thế hoa sen, bạn hãy:

Ngã sống lưng về phía sau, giữ lại chân trên sàn và để đỉnh đầu chạm sànKhép 2 chân lại với nằm thẳng Lòng bàn tay để dưới hông, khuỷu tay ép sát vào người. Bắt chéo cánh chân sao để cho đầu gối với đùi ném lên sànHít vào, nâng ngực với đầu lên nhưng đỉnh đầu vẫn nằm trên sànTrọng lượng cơ thể đè lên khuỷu tay thay bởi đè lên đỉnh đầuHít thở thông thường và giữ tư thế thọ nhất gồm thể.

Một số chú ý khi tập

Bạn để ý một số điều sau: 

Nếu bị đau sống lưng nghiêm trọng, chúng ta nên tránh triển khai bài tập này.Nếu chân cảm giác khó chịu, đau nhức, các bạn không nên triển khai bài tập này.Nếu bị gặp chấn thương đầu gối hoặc mắt cá chân chân, chúng ta cũng bắt buộc tránh thực hiện.

Đây là tư thế rất được rất nhiều người mếm mộ vì những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Đặc biệt, bốn thế này còn rất bổ ích cho bà mẹ vì nó cung ứng rất to cho câu hỏi sinh nở nữa nhé.

Nguồn tham khảo