Dù được xem như là một trong số những động tác nặng nề nhất nhưng tác dụng mà tư thế bé bọ cạp trong yoga mang về tuyệt vời đến mức bạn chỉ muốn đoạt được ngay lập tức.

Bạn đang xem: Tư thế bọ cạp

Tư cụ bọ cạp (Vrischikasana) là tứ thế nâng cấp mà bạn cũng có thể đặt phương châm để đoạt được khi cảm thấy bạn dạng thân đã bao gồm đủ sức mạnh ở vùng bụng và sự linh hoạt sinh hoạt vai. Đây được coi là một giữa những động tác nặng nề nhất vì chưng tư núm này vừa là một trong động tác đảo ngược vừa là một trong những động tác backbend khó. Bạn có hiếu kỳ về tư thế này? Đừng rụt rè xem qua những chia sẻ dưới phía trên của thantuongbolero.vn để hiểu rộng về ích lợi cũng như cách tiến hành nhé.

Lợi ích của tứ thế nhỏ bọ cạp vào yoga

Dù được review là “khó nhằn” nhưng kèm theo với độ nặng nề thì ích lợi của bốn thế con bọ cạp vào yoga cũng khiến nhiều tín đồ phải tưởng ngàng:

Tăng sức khỏe cho vai, cánh tay, vùng lõi với lưngCải thiện sự linh động của cột sốngGiãn cơ hông cùng cơ ngựcTăng độ linh hoạt, dẻo dai cho những khớp tay và chânNâng cao tinh thần, giảm căng thẳng, giúp bạn thấy lạc quan, yêu đờiCải thiện vóc dáng, đào thải mỡ thừa.

Do đó là một bốn thế yoga hòn đảo ngược rất khó đề xuất động tác này đem về một nguồn năng lượng không nhỏ cho thể hóa học và tinh thần. Không ít người dân cho rằng các động tác yoga hòn đảo ngược, trong số đó có tư thế con bọ cạp góp tăng lưu thông tiết lên não, tuy nhiên, điều này sẽ yêu cầu được phân tích thêm.

Hướng dẫn tiến hành động tác con bọ cạp

*

Con bọ cạp – trong số những tư cố khó độc nhất vô nhị trong yoga

Đây không phải là bốn thế yoga cân xứng với tín đồ mới tập, thậm chí những người tập lâu năm cũng nên cảnh giác bởi tư thế này đòi hỏi một lực gập người đầy kỹ thuật. Nếu bạn đã thành thạo tứ thế đừng bằng cẳng tay (Pincha Mayurasasa) với thường xuyên phối hợp các động tác backbend khi luyện tập thì bạn có thể bắt đầu tìm hiểu tư thế nhỏ bọ cạp. Tuy nhiên, xuất sắc hơn hết, bạn vẫn buộc phải tập theo hướng dẫn của giáo viên dạy yoga siêng nghiệp.

Xem thêm: Hình Ảnh Hoa Cô Đơn Đẹp Nhất, 500+ Bông Hoa Cô Đơn & Ảnh Thiên Nhiên Miễn Phí

Bắt đầu với bốn thế đừng bởi cẳng tay bên trên thảmKhuyu gối với nâng đầu lênỞ tư thế đứng bằng cẳng tay, đẩy hông hướng qua vai. Để cơ thể tạo thành những hình chữ C của một nhỏ bọ cạp, các bạn cần di chuyển hông cùng xương chậu ra xa khỏi đỉnh đầu. Vận động này sẽ diễn ra một cách tự nhiên khi bạn bước đầu uốn cong phần cột sống.Khi vẫn gập bản thân sâu, từ bỏ từ bóc 2 đầu gối ra tuy thế vẫn giữ lại 2 ngón chân cái chạm vào nhauDi đưa chân hướng qua đầu tạo ra thành hình vòm bên trên đỉnh đầuĐể thoát thế, hạ từng chân một xuống sàn một biện pháp chậm rãi. Đưa fan về tứ thế em bé bỏng để thư giãn và giải trí phần lưng.

Lưu ý khi triển khai động tác nhỏ bọ cạp

Để tập bốn thế này có hiệu quả và kiêng nguy cơ chạm chán phải chấn thương, các bạn cần chăm chú những điều sau:

Bạn cũng rất có thể thường xuyên tập luyện tư thế nhỏ cá heo chống đẩy để rèn luyện phần vai và tăng sức khỏe cho vùng core

Dù sẽ tập yoga lâu năm nhưng khi triển khai tư thế bé bọ cạp các bạn cũng yêu cầu cẩn thận. Xuất sắc nhất, bạn vẫn buộc phải tập theo phía dẫn của giáo viên dạy yoga bài bản khi demo tập tư thế này lần đầu.

Biến thể của tư thế con bọ cạp trong yoga

*
Thực hiện hễ tác con bọ cạp với sự hỗ trợ của tường

Người bắt đầu tập yoga không nên thử hễ tác này. Nếu khung hình đã sẵn sàng, chúng ta có thể chinh phục tư thế từng bước một với các biến thể từ dễ dàng đến cạnh tranh như:

Đứng gần tường để được hỗ trợ. Bạn có thể đặt tay phương pháp tường khoảng tầm 60cm. Sau đó, tiến hành động tác trả lời ở trên và đặt bàn chân chạm vào tường. Từ bây giờ tay các bạn được đặt tại khá xa cần phần sống lưng sẽ được uốn nắn cong nhiều. Trong quá trình tập, nếu thấy cạnh tranh chịu, các bạn hãy dừng lại.Nếu đầu ngón chân đã rất có thể chạm vào đầu khi thực hành tư thế con bọ cạp, bạn cũng có thể thử thay đổi thể cực nhọc hơn bằng phương pháp đặt lòng cẳng bàn chân lên đỉnh đầu. Chỉ một chút ít thay đổi nhỏ tuổi này sẽ khiến cho phần lưng phải uốn nhiều hơn. Nếu bạn thường xuyên tập luyện bốn thế bánh xe (Urdhva Dhanurasana) thì sẽ tương đối hữu ích khi triển khai biến thể này.

Đây là bốn thế khó, vị đó, bạn chỉ nên thử lúc đã sẵn sàng tốt và phải hết sức cẩn thận khi thực hiện. Không tiến hành tư cố gắng này nếu có vụ việc về hông, lưng, các bạn bị áp suất máu cao, đang mang thai hoặc bị tăng nhãn áp.

Ngoài ra, trong quá trình tập, các bạn cũng cần chăm chú lắng nghe cơ thể. Ví như thấy giận dữ về thể hóa học hoặc có xúc cảm tập luyện ko hiệu quả, hãy dìu dịu thoát thế.

Nguồn tham khảo