Được ca tụng là phụ nữ hoàng của những tư thế, tứ thế bánh xe cộ là bốn thế backbend cực kỳ khó đòi hỏi phải tập luyện nhẫn nại và gồm kỹ thuật phù hợp.

Bạn đang xem: Tư thế bánh xe

Tư nạm bánh xe pháo (Wheel Pose) có tên tiếng Phạn là Urdhva Dhanurasana. Đây là hễ tác ngả lưng sau dạn dĩ mẽ đòi hỏi nhiều sức mạnh và sự linh hoạt để chinh phục. Đặc biệt, với hình dáng đảo ngược với tư thế ngồi bình thường, tư thế bánh xe có thể giúp mở ngực, vai và hông cực kỳ hiệu quả. Thông thường, tứ thế bánh xe đang thường được thực hiện gần cuối buổi tập. Sau tứ thế bánh xe, giáo viên rất có thể hướng dẫn bạn thực hiện tư ráng vặn fan hoặc gập người về phía trước.

Lợi ích của tứ thế bánh xe vào yoga

Tư thế bánh xe pháo là đụng tác tốt nhất có thể trong việc tăng sức khỏe và nâng cao độ linh hoạt đến cột sống. Không hầu như vậy tư thế này còn giúp:

Mở rộng lớn lồng ngực, nâng cấp khả năng hô hấpTăng sức mạnh cho cánh tay, vai và chân.Tái tạo năng lượng cho cơ thể, nâng cấp tâm trạngMở rộng hông, vai với ngực

Ngoài ra, vì chưng tư vậy này đối ngược với bốn ngồi thường ngày phải có chức năng thư giãn cơ sống lưng sau các tiếng ngồi làm việc. Ngoại trừ ra, nó còn tác dụng lên vùng bụng, góp cơ phân phát triển, đốt cháy mỡ thừa cùng làm tăng độ dẻo dai, rắn chắc.

Hướng dẫn cách tiến hành động tác bánh xe

*

Tư nắm bánh xe cộ là động tác ngả sườn lưng sau táo bạo mẽ đòi hỏi nhiều sức mạnh và sự linh hoạt để chinh phục

Bắt đầu ở bốn thế nằm ngửa, tiếp nối gập đầu gối và đặt lòng cẳng bàn chân chạm thảm ngay gần với mông.Đưa tay về phía bàn chân cho đến khi đầu ngón tay chỉ hoàn toàn có thể chạm dịu qua gót chânHai bàn chân tuy nhiên song và biện pháp nhau khoảng cách bằng hông.Gập khuỷu tay và đưa hai lòng bàn tay lên trên, đặt dưới vai và các đầu ngón tay hướng tới phía chânHít vào, ấn lòng bàn tay và cẳng bàn chân xuống thảm khi chúng ta nâng vai và hông lên khỏi sànĐặt phần đầu lên thảm, chăm chú đừng dồn trọng tải lên cổ. áp dụng tay và chân để gia công đòn bẩy. Tạm ngưng một lúc, chú ý giữ khuỷu tay tuy nhiên song và không hướng ra hai bên.Duỗi thẳng cánh tay lúc nâng đầu lên ngoài sàn.Chú ý giữ lại hai bàn chân tuy vậy song và đầu gối thẳng với bàn chân.Ngả sống lưng về phía sau và bước đầu duỗi trực tiếp chân.Để ngã hoàn toàn ra sau, hãy hóp cằm vào ngực với từ trường đoản cú hạ xuốngGiữ tư thế vài ba nhịp thở rồi quay trở lại tư nạm ban đầu.

Xem thêm: Điểm Danh 12 Hot Girl Nổi Bật Nhất Năm 2019 Vì, Top 10 Hot Girl Xinh Đẹp Nhất Việt Nam

Lưu ý khi tiến hành động tác

Để triển khai tư thế bao gồm hiệu quả, chúng ta cần để ý một số điều sau:

Đừng kích hoạt cơ mông (gluteus maximus) vượt mức bởi điều này có thể làm nghiêng xương chậu, làm cho đè nén cột sống và kéo căng phần sườn lưng dưới của bạn.Không để chân luân phiên ra phía bên ngoài (hai bàn chân tách bóc rộng ra 2 bên) bởi có thể chèn ép các dây thần khiếp vùng khớp hông, gây nhức nhức. Chúng ta có thể kẹp một khối gạch ốp tập yoga thân 2 đùi để lưu lại hai chân song song.Khởi hễ thật kỹ, đặc biệt là phần cổ tay bởi còn nếu không cổ tay rất có thể có thể bị tổn thương vì nén khớp vượt nhiều

Biến thể của rượu cồn tác bánh xe

*

Khi đang thành thạo, chúng ta có thể tăng độ khó bằng phương pháp duỗi thẳng một bàn chân lên trần

Cũng giống hệt như các bốn thế yoga, chúng ta có thể thực hiện tư thế cách theo khá nhiều cách không giống nhau để dễ triển khai hoặc tăng mức độ khó:

Nếu thấy vai vượt căng, hãy đặt tay rộng rộng vai một chút trước lúc nâng người lên. Khoảng trống này có thể giúp bạn duỗi mạnh tay tay những hơn.Thực hiện tứ thế sát tường. Đặt 2 khối gạch men tập yoga ngay gần tường, kế tiếp đặt mỗi tay vào một trong những khối và thực hiện theo quá trình trên. Nếu chạm mặt khó khăn nghỉ ngơi cổ tay, chúng ta có thể đặt các khối dựa vào tường 1 góc 45 độ.Nhờ cô giáo hoặc bạn tập hỗ trợ. Chúng ta có thể nằm ngửa trên sàn, gia sư sẽ che khuất đầu và đương đầu với bạn. Thời gian ngã người ra sau, chúng ta có thể đặt tay lên đôi mắt chân của bạn tập thay vì chống tay xuống sàn.

Còn nếu đang thành thạo tứ thế bánh xe, bạn có thể nâng độ khó bởi cách:

Nâng một chân thẳng lên phía è nhàDi chuyển chân về phía bàn tayĐứng lên từ bốn thế bánh xe. Tiếp nối từ tư thế đứng vào lại tư thế bánh xe. Ở lần đầu tiên thực hiện, bạn nên được đặt tay lên tường.

Bạn ko nên tiến hành tư cầm bánh xe giả dụ bị gặp chấn thương hoặc có vấn đề với đầu gối, cổ tay, vai, cổ hoặc lưng. Đừng ép cơ thể vào tư thế nếu khung hình không đầy đủ linh hoạt. Kế bên ra, chúng ta cũng hãy nhớ là tải thantuongbolero.vn về máy, kết nối với gia sư dạy yoga bài bản để được phía dẫn thực hiện động tác đúng kỹ thuật.

Nguồn tham khảo