Bước vào tuổi trung niên, phụ nữ thường gặp gỡ khủng hoảng vày vô số áp lực nặng nề từ gia đình, công việc, cuộc sống… kề bên đó, đều thay đổi, náo loạn hormone trong cơ thể ở quá trình này cũng tác động không nhỏ đến sức mạnh thể chất và tinh thần. Đó đó là những tại sao gây ra chứng mất ngủ ở đàn bà tuổi trung niên. Cùng tìm hiểu điểm lưu ý và giải pháp khắc phục triệu chứng mất ngủ của thanh nữ ở độ tuổi trung niên qua bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Chứng mất ngủ ở phụ nữ tuổi trung niên và điều cần biết


1. Triệu chứng mất ngủ ở thanh nữ trung niên diễn ra như núm nào?

Giấc ngủ là phương pháp lấy lại năng lượng và hồi phục sức khỏe tốt nhất sau một ngày làm cho việc, học tập mệt mỏi. Một giấc mộng sâu đủ 8 tiếng từng ngày sẽ giúp cơ thể tiết ra những loại hormone gồm lợi, giúp tăng cường sức khỏe khoắn và sức đề kháng để sẵn sàng năng lượng cho ngày mới.

Ở độ tuổi trung niên, phụ nữ có thể thường xuyên gặp gỡ phải triệu chứng mất ngủ cùng với các biểu hiện như sau:

– è cổ trọc, khó đi vào giấc ngủ, thậm chí cả tối không ngủ được.

– giấc ngủ ngắn, dễ bị thức giấc và quan trọng ngủ tiếp.

– ngủ dậy sớm.

– ban ngày mệt mỏi, lờ đờ, uể ỏa, dễ nóng giận, mất tập trung trong công việc…

– Suy bớt trí nhớ

– Có âm nhạc ù ù bên tai…


*
*

Phụ cô bé ở tuổi trung niên rất có thể phải đối mặt với nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tiểu đường vì mất ngủ kéo dài.


4. Cách khắc phục triệu chứng mất ngủ ở phụ nữ tuổi trung niên

Để cải thiện chứng mất ngủ và có được giấc ngủ ngon, thiếu phụ ở tuổi trung niên cần thực hiện một số cách thức sau đây:

– Xây dựng thời hạn biểu ẩm thực ăn uống và sinh hoạt khoa học.

– bắt buộc đi ngủ sớm trước 11 giờ cùng thức dậy sau 5 giờ tạo sáng hôm sau. Bởi đó là khoảng thời gian hormone estrogen tiết ra các nhất để cơ thể bổ sung lượng estrogen hiện giờ đang bị thiếu ở thanh nữ tuổi tiền mãn kinh.

Xem thêm: Tháo Dỡ Hay Tháo Dỡ, Phá Dỡ Công Trình Xây Dựng Vi Phạm, Nghĩa Của Từ Tháo Dỡ

– vệ sinh nước ấm giúp khung người thư giãn, lưu lại thông khí máu dễ đi vào giấc ngủ.

– thường xuyên nghe nhạc, xem sách hay triển khai các hoạt động giúp thung dung đầu óc trước lúc đi ngủ.

– tinh giảm tối đa bài toán sử dụng các chất kích say mê như dung dịch lá, rượu bia, cà phê… nhất là vào buổi tối.

– giảm bớt ăn vượt no cùng uống rất nhiều nước trước khi ngủ.

– tiêu giảm xem phim hay hồ hết chương trình vui chơi giải trí gây xúc động dạn dĩ đến cảm hứng trước khi ngủ.

– giữ phòng ngủ luôn thông thoáng, lặng tĩnh và tránh giảm ánh sáng trực tiếp.

– bổ sung một số thực phẩm có chứa lượng chất tryptophan và estrogen cao như sữa, bơ, cá hồi, các loại phân tử thuộc họ đậu….

Mất ngủ ở đàn bà tuổi trung niên là hiện tượng khá thông dụng và khó khăn tránh khỏi. Mặc dù nhiên, bạn bệnh vẫn đang còn thể nâng cấp và phòng đề phòng bằng một số trong những thói quen tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Nếu thấy mất ngủ xuất hiện thêm kèm theo một số biểu thị bất thường xuyên trên cơ thể, đề xuất đi đi khám Nội thần kinh để xác định đúng chuẩn tình trạng dịch và điều trị kịp thời.