Tại sao không mặc áo xống khi đi ngủ có thể giúp bớt cân? nội dung bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho chúng ta những ích lợi của việc không mặc áo quần khi đi ngủ.

Bạn đang xem: Không mặc quần áo

"Không mặc quần áo đi ngủ tất cả thể góp giảm cân", nghe tưởng như đùa những điều này đã được khoa học chứng minh. Việc ko mặc đồ lúc đi ngủ mang lại nhiều lợi ích vào đó gồm việc góp giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu tại sao "ngủ khỏa thân" bao gồm thể giúp họ giảm cân nhé.

Tại sao không mặc quần áo lúc đi ngủ gồm thể giúp giảm cân?

Không mặc tuyệt mặc ít quần áo hiện đang có thể giúp bạn giảm cân. Khi không mặc quần áo thì nhiệt độ cơ thể bạn sẽ mát hơn. Những nhà khoa học đã chứng minh rằng nếu nhiệt độ của cơ thể trong những khi ngủ mát hơn sẽ giúp quy trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh hơn. Từ đó giúp bạn có thể giảm cân.

Khi ngủ trong tình trạng "khỏa thân" thì sẽ khiến cơ thể hiện ra chất phệ nâu tất cả tác dụng giữ ấm mang lại bạn. Chất lớn nâu sẽ tạo ra nhiệt trong quá trình đốt cháy calo, giúp tăng tốc độ quá trình trao đổi chất trong thời gian ngày để góp bạn giảm cân.


Khi ngủ vào tình trạng "khỏa thân" thì sẽ khiến cơ thể ra đời chất mập nâu tất cả tác dụng giữ ấm mang đến bạn

Bên cạnh đó, ngủ không mặc quần áo còn có tác dụng cải thiện lưu thông máu, có lợi mang lại tim và cơ bắp của bạn.

Ngủ làm sao để đạt hiệu quả giảm cân tối đa

Bên cạnh việc "ngủ khỏa thân" thì bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau đây để có thể đạt được hiệu quả giảm cân từ việc ngủ.

Ngủ đủ giấc

Các chuyên gia đã khuyến cáo rằng ngủ ko đủ giấc sẽ làm bạn tăng cân. Một người trưởng thành cần phải ngủ khoảng 7,5-9 tiếng mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc sẽ góp bạn giảm cân vị khi ngủ đủ giấc thì cảm giác thèm ăn vặt sẽ giảm. Bởi bởi vì khi giấc ngủ được đảm bảo đủ thời lượng cần thiết thì cơ thể sẽ tiết ra hoormone leptin giúp báo hiệu cảm giác no và ngăn chặn cơn đói.


Ngủ không đủ giấc sẽ làm bạn tăng cân

Không chỉ vậy, ngủ đủ giấc sẽ góp cơ thể tái tạo đủ năng lượng sau một ngày lâu năm hoạt động. Điều này giúp tinh thần thoải mái, lạc quan cùng sảng khoái hơn. Từ đó bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn khi gia hạn chế độ ăn kiêng cũng như tập những bài tập giảm mỡ. Vì chưng vậy, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn giảm cân nặng hiệu quả.

Xem thêm: Ảnh Màu Xanh Ngọc Đẹp Chất Ngầu Nhất Hiện Nay, Nền Màu Xanh Ngọc, Hình Ảnh Nền Tải Về Miễn Phí

Phòng ngủ tối cùng mát

Một nghiên cứu đã được thực hiện và đã tạo ra kết quả là những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 18,888 độ C vào một tháng tất cả chỉ số năng lượng được chất lớn nâu đốt cháy tăng 42%. Không chỉ vậy còn giúp quá trình trao đổi chất tăng 10%.

Nếu bạn muốn giảm cân khi ngủ thì bạn đề xuất tắt đèn cùng ngủ vào một căn phòng tối. Theo Sleep Foundation thì việc tiếp xúc với ánh nắng trước lúc đi ngủ sẽ làm mức độ melatonin của bạn giảm. Ko những thế, việc ngủ với đèn sáng còn hỗ trợ ảnh hưởng đến nhịp sinh học và quá trình trao đổi chất của bạn. Từ đó khiến bạn tăng cân.

Lời khuyên nhủ của các chuyên viên dành mang lại bạn là ko sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ, tắt toàn bộ đèn kể cả đèn ngủ với lắp rèm trong phòng ngủ.

Thời gian đi ngủ cùng thức dậy cố định

Tiến sĩ Richard K.Bogan, là một đơn vị khoa học siêng nghiên cứu về giấc ngủ, đến biết việc ngủ theo một thời gian cố định tất cả thể góp bạn giảm cân.


Việc ngủ theo một thời gian cố định gồm thể giúp bạn giảm cân

Giấc ngủ rất quan trọng đối với hormone. Nếu bạn ko ngủ theo một lịch trình cố định thì quy trình sản xuất melatonin sẽ bị cản trở. Melatonin là hormone chịu trách nhiệm báo hiệu thời điểm cần đi ngủ cho cơ thể. Bởi vì vậy, nếu bạn không đi ngủ đúng giờ thì sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và tăng cảm giác thèm ăn. Từ đó khiến bạn tăng cân.

Tập luyện đúng cách

Nếu bạn gia hạn tập thể dục mỗi ngày khoảng 1/2 tiếng thì bạn sẽ bao gồm giấc ngủ ngon hơn về đêm. Không chỉ vậy, cơ sẽ góp bạn đốt cháy nhiều calo hơn kể cả khi bạn ngủ.

Bạn cũng gồm thể tập những bài xích tập nhẹ nhàng trước khi ngủ sẽ góp bạn giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm cho việc mệt mỏi. Việc này sẽ góp tăng tốc độ quá trình trao đối chất, giúp đốt cháy calo nhiều hơn với từ đó bạn bao gồm thể giảm cân.

Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý chọn những bài tập nhẹ nhàng. Phân phối đó là bạn yêu cầu tập trước khi đi ngủ một vài tiếng chứ không nên tập xong xuôi ngủ ngay.

Ngủ đúng và đủ không chỉ giúp bạn giảm cân mà hơn nữa đem lại đến bạn một sức khỏe dẻo dai. Hãy thử "ngủ khỏa thân" ngay từ bây giờ để thấy được tác dụng tuyệt vời của phương pháp này. Chúc những bạn giảm cân thành công xuất sắc và sở hữu một vóc dáng cân đối, quyến rũ.